ข่าว

ข่าวและกิจกรรม

rss

ข่าวและกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการ SMEs Pro-active

120364 Artwork Update 4 (Final).jpg

ภาพรวมธุรกิจอาหารทั่วโลกสำหรับปี 2563 ได้รับผลกระทบไม่น้อยจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ผู้ผลิต ผู้นำเข้า-ส่งออก เป็นลูกโซ่ไปถึงธุรกิจร้านอาหารต่างๆ ส่งผลให้พฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครซิดนีย์และสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแวนคูเวอร์ เผยว่า ผู้บริโภคทั้งในออสเตรเลียและแคนาดาหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารนอกบ้าน หันมาทำอาหารรับประทานเองมากขึ้นหรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลักเพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัส โดยเฉพาะระหว่างช่วงกักตัวหรือการทำงานที่บ้าน (Work from home) ผู้บริโภคมองหาเมนูอาหารที่ทานง่าย รสชาติดีและไม่จำเจ ซึ่งทางเลือกหนึ่งที่สามารถตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้ก็คือ น้ำจิ้มหรือซอสสำเร็จพร้อมปรุงเพื่อเพิ่มความสะดวกในการรับประทาน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ตลาดซอสและเครื่องปรุงรสเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก

สินค้าประเภทซอสพาสต้า ซอสบาร์บีคิว และซอสดิป (Dip) เป็นสินค้าที่ผู้บริโภคชาวออสเตรเลียนิยมมากที่สุด ขณะเดียวกันในแคนาดาตลาดซอสน้ำจิ้ม ซอสสำหรับอบ/ปรุงอาหาร ซอสพิซซ่า และซอสพาสต้าขยายตัวมากขึ้นจากเดิม โดยเฉพาะน้ำจิ้ม หรือดิปปิ้งซอส (Dipping Suace) เป็นสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด ในการช่วยเพิ่มสีสัน รสชาติของอาหารให้กลายเป็นเมนูพิเศษมากขึ้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแวนคูเวอร์ ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพก็กำลังเป็นที่นิยม ผู้บริโภคในแคนาดาให้ความสนใจอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ปนเปื้อนสารเคมี หรือเลือกอาหารจำเพาะบางอย่างมากขึ้น เช่น กลุ่มที่แพ้อาหารบางชนิด กลุ่มวีแกน กลุ่มที่บริโภค Plant-based เป็นต้น  เช่นเดียวกับพฤติกรรมผู้บริโภคในออสเตรเลีย ซึ่งสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครซิดนีย์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า แนวโน้มสินค้าซอสและเครื่องปรุงรสในตลาดออสเตรเลียมีการพัฒนาทั้งคุณภาพ บรรจุภัณฑ์ และความหลากหลาย โดยให้ความสำคัญต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก เน้นวัตถุดิบธรรมชาติและปลอดสารปรุงแต่ง

เป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการไทยในการขยายตลาดและสร้างเครือข่ายธุรกิจในต่างประเทศ โดยงานแสดงสินค้าด้านอาหารที่น่าสนใจทั้งในออสเตรเลียและแคนาดา อาทิ งานแสดงสินค้า Fine Food Australia, Sydney ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 กันยายน 2564 และงานแสดงสินค้า Sial Canada, Toronto ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 2564

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงานแสดงสินค้าสามารถสมัครเข้าร่วม โครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs Pro-active) โครงการที่ให้การสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและบริการในงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ พร้อมวงเงินสนับสนุนสูงสุด 200,000 บาท จำนวน 6 สิทธิ์ ศึกษาข้อมูลและหลักเกณฑ์โครงการเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์โครงการฯ https://smesproactive.ditp.go.th/ หรือ Facebook Page: SMEs Pro-active by DITP สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-507-7783 หรือ 02-507-7786



Comments are closed.

Tags

#DITP #DITP-#SMEs-#SMEsPro-active #DITP-#SMEsPro-active-#SMEs #Fashionweek #Showroom #SME #SMEs #SMEs-#SMEsPor-active-#กร #SMEsProActive #SMEsPro-active #SMEsPro-active-#SMEs-#DITP #SMEsPro-active-#กร #VirtualExhibition #กร #การเจรจาธุรกิจ #งานแสดงสินค้า #งานแสดงสินค้าไฮบริด #ผู้ประกอบการSMEs-#อัญ #ส่งออก #ส่งออกต่างประเทศ #ส่งออกอินเดีย #อัญ DITP ditp-smes-pro-active- ditp-startup-Smes-pro-active FashionWeek Fashion-Week Plant-Based Showroom SMEs smesproactive smes-pro-active smes-pro-active- SMEsPro-active vdo VDO-Clip-แนะนำโครงการ-SMEs-Pro-active Virtual VirtualExhibition Virtual-Exhibition กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การส่งออก กิจกรรม ขยายตลาด ข่าว แคนาดา งานแสดงสินค้า งานแสดงสินค้าญี่ปุ่น งานแสดงสินค้าเสมือนจริง เจาะตลาดจีน ช่วยเหลือเยียวยา ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ ซอส&เครื่องปรุงรส ตลาดเครื่องสำอาง ตลาดซอส ตลาดออร์แกนิก โตเกียว เนื้อสัตว์ที่ทำมาจากพืช ประชุมรอบพิเศษ ผลไม้กระป๋อง ผู้ประกอบการ-SMEs ฟิลิปปินส์ ภาพรวมธุรกิจอาหาร ยุโรป เยอรมัน ส่งเสริ ส่งออก ส่งออกแคนาดา ส่งออกจีน ส่งออกญี่ปุ่น ออสเตรเลีย อาหารที่ทำมาจากพืช อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน