ข่าว

ข่าวและกิจกรรม

rss

ข่าวและกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการ SMEs Pro-active

japan.jpg

ในปัจจุบัน ถึงแม้สถานการณ์ Covid-19 จะยังไม่คลี่คลาย แต่ก็ต้องยอมรับว่า บริษัทญี่ปุ่นส่วนใหญ่ยังสามารถพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้ ด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่เน้นฟังก์ชั่น All-in-one เพื่อตอบสนองรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไปซึ่งคำนึงถึงการใช้งานเป็นสำคัญ วันนี้ SMEs Pro-active by DITP จึงจะพาไปดู ‘เทรนด์สินค้าใหม่ในญี่ปุ่น’ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย 

Ecobag Jacket และ Neck pillow Jacket 

Ecobag Jacket เป็นสินค้าที่มองผิวเผินอาจจะเหมือนแจ็คเก็ตธรรมดา แต่แท้จริงแล้ว หากดึงผ้าด้านในออกจาก กระเป๋าซิปด้านหลังที่อยู่ภายในแจ็คเก็ตออกมา แล้วเก็บแจ็คเก็ตเข้าไป ก็จะกลายสภาพเป็น กระเป๋ารักษ์โลก ผู้บริโภคส่วนมากคงจะไม่นึกว่าแจ็คเก็ตจะมีฟังก์ชันกลายเป็น Ecobag ได้ด้วย ส่วน Neck pillow Jacket หรือ แจ็คเก็ตที่ใช้เป็นหมอนรองคอได้ ออกมาสำหรับจับกลุ่มตลาดผู้บริโภคที่ต้องเดินทางไปทำงานต่าง สถานที่บ่อยๆ จากการทำงานจากที่ใดก็ได้ ทำให้การเดินทางไปตามที่ต่างๆ เพิ่มมากขึ้นเรื่อย 

ชุดเตรียมวัตถุดิบในการทำสลัด (Multi-prep Salad tools set) การแพร่ระบาดของ Covid-19 ทำให้พฤติกรรมการบริโภคของชาวญี่ปุ่นเปลี่ยนไปไม่น้อย ชาวญี่ปุ่นบางส่วนเริ่มมองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ทำให้ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Joseph Joseph อย่างชุดเตรียมวัตถุดิบในการทำสลัด (Multi-prep Salad tools set) ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเมื่อออกวางจำหน่าย โดยเฉพาะบนโซเชียลมีเดีย (Social Media) โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์นี้ คือ สามารถเตรียมผักสลัดได้ถึง 4 รูปแบบ ทั้งสะเด็ดน้ำ ขูด หั่นแบบบาง และหั่นแบบเส้น ซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกและง่ายดาย 

ปากกาลูกลื่น 9 ฟังก์ชั่นการใช้งาน ในปัจจุบัน ผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่นั้นเริ่มให้ความสนใจเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทำให้มีแนวโน้มเลือกซื้อสินค้าที่มีความคุ้มค่า เน้นการใช้งานได้อย่างหลากหลายและยาวนานยิ่งขึ้น อย่างเช่นการออกแบบผลิตภัณฑ์ ‘ปากกาลูกลื่น 9 ฟังก์ชั่นการใช้งาน’ ของบริษัท Desired Line Studio ซึ่งสามารถตอบโจทย์แนวคิดข้างต้นได้เป็นอย่างดี โดยความโดดเด่นของปากกาอยู่ที่การใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชั่น อาทิ สามารถเป็นทั้งไขควง ไม้บรรทัด อุปกรณ์เปิดขวด หรือใช้วัดระดับน้ำ เป็นต้น ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่า การนำความต้องการของผู้บริโภคมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบจะสามารถเพิ่มมูลค่าและสร้างความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์นั้นได้อย่างคาดไม่ถึง 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว https://bit.ly/3B6bJD1



Comments are closed.

Tags

#5G #5G&FutureMobility #agritech #AI #BYONDMOBILE #CyberSecurity #DITP #DITP-#SMEs-#SMEsPro-active #DITP-#SMEsPro-active-#SMEs #Efficiency #Fashionweek #foodtech #IoT #mobilecommunications #ShiftUptoGlobal #Showroom #smartfarming #SME #SMEs #SMEs-#SMEsPor-active-#กร #SMEsProActive #SMEsPro-active #SMEsPro-active-#SMEs-#DITP #SMEsPro-active-#กร #sustainability #VirtualExhibition #Webinar #กร #กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ #การเจรจาธุรกิจ #งานแสดงสินค้า #งานแสดงสินค้าไฮบริด #ผู้ประกอบการSMEs-#อัญ #ส่งออก #ส่งออกต่างประเทศ #ส่งออกอินเดีย #สถาบันSMIเคียงคู่ผู้ประกอบการ #สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย #อัญ #โอกาสSMEsไทยรุกไกลตลาดโลก DITP ditp-smes-pro-active- ditp-startup-Smes-pro-active FashionWeek Fashion-Week Plant-Based Showroom SMEs smesproactive smes-pro-active smes-pro-active- SMEsPro-active Trade-Fair vdo VDO-Clip-แนะนำโครงการ-SMEs-Pro-active Virtual VirtualExhibition Virtual-Exhibition กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การนำเข้าของสหรัฐอเมริกา การส่งออก การส่งออกไทย กิจกรรม ขยายการส่งออก ขยายตลาด ขยายสู่ตลาดต่างประเทศ ข่าว แคนาดา งานแสดงสินค้า งานแสดงสินค้าญี่ปุ่น งานแสดงสินค้าเสมือนจริง เจาะตลาดจีน ช่วยเหลือเยียวยา ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ ซอส&เครื่องปรุงรส ตลาดเครื่องสำอาง ตลาดเครื่องสำอางมาเลเซีย ตลาดซอส ตลาดออร์แกนิก ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง โตเกียว ทิศทางการบริโภคเพื่อสุขภาพของชาวออสเตรเลีย เนื้อสัตว์ที่ทำมาจากพืช แนวโน้มตลาด ประชุมรอบพิเศษ ผลไม้กระป๋อง ผู้ประกอบการ-SMEs เพิ่มมูลค่าและขยายตลาดส่งออก ฟิลิปปินส์ ภาพรวมธุรกิจอาหาร มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ มาตรการการเงิน มาตรการทางศุลกากร มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู ยุโรป เยอรมัน ส่งเสริ ส่งออก ส่งออกแคนาดา ส่งออกจีน ส่งออกญี่ปุ่น ส่งออกไทย สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ออสเตรเลีย อาหารที่ทำมาจากพืช อาหารพร้อมทาน อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ฮ่องกง