ข่าว

ข่าวและกิจกรรม

rss

ข่าวและกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการ SMEs Pro-active

Untitled3.png

โครงการ SMEs Pro-active ผนึกกำลังพันธมิตรรัฐ-เอกชน เสริมแกร่งผู้ประกอบการ SMEs ไทยขยายสู่ตลาดต่างประเทศ แนะนำมาตรการการเงินและช่องทางเสริมความรู้จากหลักสูตร NEA E-academy สมัครใช้ประโยชน์ได้ตั้งแต่บัดนี้ – กันยายน 65

กันยายน 2564   สมาคมธนาคารไทย หนึ่งในพันธมิตรของโครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs Pro-active โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)  ได้ร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทยและกระทรวงการคลังออก ‘มาตรการสินเชื่อฟื้นฟูเพิ่มเติม’ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาและเสริมความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบด้วย การรักษาสภาพคล่องและเติมเงินใหม่ให้กับลูกหนี้ SMEs และลูกหนี้รายย่อย รวมถึงมาตรการสนับสนุนการแก้ไขหนี้เดิมอย่างยั่งยืน โดยผู้ประกอบการสามารถติดต่อขอรับบริการโดยตรงจากธนาคารพาณิชย์ที่เข้าโครงการ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นอกจากมาตรการส่งเสริมตลาดและมาตรการทางการเงินแล้ว กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ยังให้บริการอบรมออนไลน์ (e-learning) ด้านการค้าระหว่างประเทศบนแพลตฟอร์ม E-academy โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) ซึ่งมีหลักสูตรที่น่าสนใจและเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน อาทิ การบริหารความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน การทำการค้าระหว่างประเทศในยุค New Normal เป็นต้น ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ https://e-academy.ditp.go.th โดยไม่มีค่าใช้จ่าย  

SMEs Pro-active เป็นโครงการที่ DITP ดำเนินการร่วมกับพันธมิตรภาคเอกชน ได้แก่ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย สนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและบริการในต่างประเทศได้ด้วยตนเอง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในตลาดโลก แบ่งการสนับสนุน 3 รูปแบบ ได้แก่ การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและบริการในต่างประเทศ (Overseas Trade Fair) การเข้างานแสดงสินค้าเสมือนจริงในต่างประเทศ (Virtual Exhibition) และการเข้าร่วมกิจกรรมสร้างโอกาสทางการค้าและเครือข่ายธุรกิจในต่างประเทศ วงเงินสนับสนุนสูงสุด 200,000 บาทต่อครั้งต่อบริษัท โดยในโครงการระยะที่ 3 (ปี 2562-2565) อนุมัติผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมไปแล้ว 2,022 ราย เข้าร่วมกิจกรรมในต่างประเทศ เกือบ 700 งาน

งานแสดงสินค้าและบริการที่มีผู้ประกอบการเข้าร่วมสูงสุด แบ่งกลุ่มตามประเภทสินค้าได้ ดังนี้ กลุ่มสินค้าอาหาร อาทิ Food & Hotel Asia ประเทศสิงคโปร์ Myanmar Foodbev  กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม อาทิ Automechanika Shanghai ประเทศจีน Cambodia Architect & Décor กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ อาทิ Ambiente ประเทศเยอรมนี Maison & Objet ประเทศฝรั่งเศส กลุ่มสินค้าแฟชั่น อาทิ TEXWORLD ประเทศฝรั่งเศส MidEast Watch & Jewelry Show ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม อาทิ China Beauty Expo ประเทศจีน Cambodia Health & Beauty Expo และกลุ่มธุรกิจบริการ อาทิ Mipcom, Cannes ประเทศฝรั่งเศส Myanmar Retail Sourcing Expo เป็นต้น

ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการ SMEs Pro-active สามารถตรวจสอบคุณสมบัติ ศึกษาข้อมูลและงานแสดงสินค้าที่น่าสนใจและได้รับการรับรองจากโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ https://smesproactive.ditp.go.th/ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-507-7783 หรือ 02-507-7786



Comments are closed.

Tags

#5G&FutureMobility #DITP #DITP-#SMEs-#SMEsPro-active #DITP-#SMEsPro-active-#SMEs #Fashionweek #Showroom #SME #SMEs #SMEs-#SMEsPor-active-#กร #SMEsProActive #SMEsPro-active #SMEsPro-active-#SMEs-#DITP #SMEsPro-active-#กร #VirtualExhibition #กร #การเจรจาธุรกิจ #งานแสดงสินค้า #งานแสดงสินค้าไฮบริด #ผู้ประกอบการSMEs-#อัญ #ส่งออก #ส่งออกต่างประเทศ #ส่งออกอินเดีย #อัญ #โอกาสSMEsไทยรุกไกลตลาดโลก ditp ditp-smes-pro-active- ditp-startup-Smes-pro-active FashionWeek Fashion-Week Plant-Based Showroom SMEs smesproactive smes-pro-active smes-pro-active- SMEsPro-active Trade-Fair vdo VDO-Clip-แนะนำโครงการ-SMEs-Pro-active Virtual VirtualExhibition Virtual-Exhibition กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การนำเข้าของสหรัฐอเมริกา การส่งออก การส่งออกไทย กิจกรรม ขยายการส่งออก ขยายตลาด ขยายสู่ตลาดต่างประเทศ ข่าว แคนาดา งานแสดงสินค้า งานแสดงสินค้าญี่ปุ่น งานแสดงสินค้าเสมือนจริง เจาะตลาดจีน ช่วยเหลือเยียวยา ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ ซอส&เครื่องปรุงรส ตลาดเครื่องสำอาง ตลาดเครื่องสำอางมาเลเซีย ตลาดซอส ตลาดออร์แกนิก ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง โตเกียว ทิศทางการบริโภคเพื่อสุขภาพของชาวออสเตรเลีย เนื้อสัตว์ที่ทำมาจากพืช แนวโน้มตลาด ประชุมรอบพิเศษ ผลไม้กระป๋อง ผู้ประกอบการ-SMEs เพิ่มมูลค่าและขยายตลาดส่งออก ฟิลิปปินส์ ภาพรวมธุรกิจอาหาร มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ มาตรการการเงิน มาตรการทางศุลกากร มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู ยุโรป เยอรมัน ส่งเสริ ส่งออก ส่งออกแคนาดา ส่งออกจีน ส่งออกญี่ปุ่น ส่งออกไทย สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ออสเตรเลีย อาหารที่ทำมาจากพืช อาหารพร้อมทาน อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ฮ่องกง