ข่าว

ข่าวและกิจกรรม

rss

ข่าวและกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการ SMEs Pro-active


DITPAdmin (ผู้ดูแลระบบกรม)
DITPAdmin (ผู้ดูแลระบบกรม)
DITPAdmin (ผู้ดูแลระบบกรม)'s Blog
11.jpg

She-Economy ในจีนยังหนักแน่น แม้เจอวิกฤติโควิด-19 เห็นได้ว่าแม้ในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 ในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2020 ขณะที่ยอดขายของสินค้าและบริการต่างได้รับผลกระทบหดตัวลง แต่ยอดขายสินค้ากลุ่มเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวบนแพลตฟอร์มในเครืออาลีบาบายังคงเพิ่มขึ้นถึง 15.7% จากช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน

china.jpg

เทรนด์ สเตย์ แอท โฮม อีโคโนมี (Stay at Home Economy) โตแรงในจีนหลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ตลาดเครื่องปรุงรสสำหรับการบริโภคในครัวเรือนขยายตัวมากขึ้น พาณิชย์แนะผู้ประกอบการติดตามพฤติกรรมผู้บริโภคจีนอย่างใกล้ชิด เน้นพัฒนาช่องทางออนไลน์ และนำบิ๊ก ดาต้า มาใช้กำหนดทิศทางและกลยุทธ์เจาะตลาด

1.jpg

“เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงาม” ถือเป็นผลิตภัณฑ์สำคัญที่มีความสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของหลาย ๆ ประเทศ โดยเฉพาะจีนซึ่งจากผลสำรวจของ Qian Zhan Research ระบุว่า ในปี 2563 มูลค่าตลาดจะสูงถึง 4.5 แสนล้านหยวน หรือประมาณ 2.25 ล้านล้านบาท

gems1.jpg

สาธารณรัฐชิลี มนต์เสน่ห์แห่งอเมริกาใต้ เป็นประเทศที่ได้ชื่อว่า “ยาวที่สุดในโลก” มีทรัพยากรธรรมชาติสำคัญ เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้าเครื่องประดับ ได้แก่ ทองแดง ทองคำ เงิน เหล็ก และหินลาพิส ลาซูลี (Lapis lazuli) ซึ่งเป็นอัญมณีแซฟไฟร์ชนิดหนึ่งที่หาได้ยากแต่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มที่ชื่นชอบเครื่องประดับหิน เพราะพบอยู่ในสองประเทศทั่วโลกเท่านั้น คือชิลีและอัฟกานิสถาน แต่ด้วยข้อจำกัดในด้านแรงงานที่มีค่าแรงสูง ประกอบกับแรงงานขาดทักษะในด้านการออกแบบ เจียระไน และประกอบตัวเรือน ทำให้ชิลีจำเป็นต้องนำเข้าเครื่องประดับและอัญมณีสำเร็จรูปจากต่างประเทศ

โครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs Pro-active)

SMEs Pro-active 46.jpg

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ คลอดมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการภายใต้โครงการ SMEs Pro-active ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมเตรียมขยายกรอบระยะเวลาโครงการเฟส 3 ออกไปถึงปี 2565 หวังช่วยผู้ประกอบการช่วง Post-Covid

สำหรับออกบูธ cover1-01.jpg