ข่าว

ข่าวและกิจกรรม

rss

ข่าวและกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการ SMEs Pro-active

127502_633d1108b639c.jpg

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ได้มีการประชุมคณะกรรมการโครงการ SMEs Pro-active ครั้งที่ 3/2565 หรือรอบที่ 57 โดยในการประชุมครั้งนี้ได้มีมติอนุมัติให้การสนับสนุนผู้ประกอบการทั้งหมด 94 ราย จาก 49 กิจกรรม วงเงินกว่า 17 ล้านบาท โดยเป็นการสนับสนุนให้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศจำนวน 43 งาน และเข้าร่วมงานแสดงสินค้าแบบ Virtual อีก 3 งาน เมื่อกันยายนที่ผ่านมา
          

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  (DITP) เป็นประธานการประชุมโครงการ SMEs Pro-active ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกับหน่วยงานพันธมิตรภาคเอกชน ได้แก่ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาผู้ขนส่งสินค้าทางเรือ และสมาคมธนาคารไทย ที่มุ่งให้การสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ไทยให้สามารถขยายโอกาสทางการค้าในตลาดต่างประเทศทั่วโลกผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมขยายตลาดหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า/บริการในต่างประเทศ (Oversea Trade Fair) งานแสดงสินค้า/บริการเสมือนจริงในต่างประเทศ (Virtual Exhibition) และกิจกรรมสร้างโอกาสทางการค้าและเครือข่ายธุรกิจในต่างประเทศ (Business Opportunities & Partnership) โดยที่ผ่านมาให้การสนับสนุนผู้ประกอบการไปแล้วมากกว่า 7,500 ราย และเพิ่งได้รับรางวัลเลิศรัฐประจำปี 2565 ด้านบริการภาครัฐ ประเภทพัฒนาการบริการ จากรองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) ไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา
          

นอกจากนี้ สืบเนื่องมาจากสถานการณ์ COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจและทำให้รูปแบบการค้าเปลี่ยนแปลงไป คณะกรรมการฯ จึงได้มีมติเพิ่มกิจกรรมส่งเสริมการค้าพาณิชย์ข้ามพรมแดน (Cross-Border e-Commerce) ภายใต้โครงการ SMEs Pro-active เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการไทยให้สามารถเข้าถึงโอกาสในการทำการค้าผ่านแพลตฟอร์ม B2B ระดับโลกอย่าง Alibaba, KlangOne และ GlobalConnect ได้มากยิ่งขึ้น และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ประกอบการในเรื่องดังกล่าว ทางโครงการฯ ยังได้มีการเพิ่มหลักสูตรฝึกอบรมด้าน E-Commerce ของสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) ลงในบัญชีรายชื่อหลักสูตรที่กรมฯ รับรอง (QTL) อีกจำนวน 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตร “ครบเครื่องเรื่องการค้าออนไลน์” และหลักสูตร “เกษตรทันสมัย พาณิชย์ขายให้ ออนไลน์ทั่วโลก”
          

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ SMEs Pro-active ได้ โดยมีสิทธิ์ได้รับเงินสนับสนุนในการเข้าร่วมกิจกรรมขยายตลาดในรูปแบบต่างๆ ดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นในวงเงินสูงสุดถึง 200,000 บาท ต่อครั้ง โดยในขณะนี้ไปจนถึงวันที่ 20 ตุลาคม 2565 เป็นการเปิดรับสมัครสำหรับรอบการพิจารณาที่ 4/2565 ซึ่งผู้ประกอบการสามารถขอรับการสนับสนุนกิจกรรมที่มีกำหนดจะจัดขึ้นในช่วงตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2566 ไปจนถึงเดือนกันยายน 2567 ได้
          

ทั้งนี้ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ https://smesproactive.ditp.go.th/ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-507-7783 หรือ 02-507-7786
ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายด่วนการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169



Comments are closed.

Recent Posts

Read More

Tags

#5G #5G&FutureMobility #5GNetwork #5GTechnology #agritech #AI #BYONDMOBILE #BYONDThursday #CyberSecurity #DITP #DITP-#SMEs-#SMEsPro-active #DITP-#SMEsPro-active-#SMEs #Efficiency #Fashionweek #foodtech #IoT #mobilecommunications #sevenpeakssoftware #ShiftUptoGlobal #Showroom #smartfarming #SME #SMEs #SMEs-#SMEsPor-active-#กร #SMEsProActive #SMEsPro-active #SMEsPro-active-#SMEs-#DITP #SMEsPro-active-#กร #sustainability #VirtualExhibition #Webinar #กร #กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ #การเจรจาธุรกิจ #งานแสดงสินค้า #งานแสดงสินค้าไฮบริด #ผู้ประกอบการSMEs-#อัญ #ส่งออก #ส่งออกต่างประเทศ #ส่งออกอินเดีย #สถาบันSMIเคียงคู่ผู้ประกอบการ #สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย #อัญ #โอกาสSMEsไทยรุกไกลตลาดโลก DITP ditp-smes-pro-active- ditp-startup-Smes-pro-active e-Commerce FashionWeek Fashion-Week NEA Plant-Based Showroom SMEs SMEsProactive smes-pro-active smes-pro-active- SMEsPro-active SMI TOPTHAI Trade-Fair vdo VDO-Clip-แนะนำโครงการ-SMEs-Pro-active Virtual VirtualExhibition Virtual-Exhibition กรมส่งเสริมการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การนำเข้าของสหรัฐอเมริกา การส่งออก การส่งออกไทย กิจกรรม ขยายการส่งออก ขยายตลาด ขยายสู่ตลาดต่างประเทศ ข่าว แคนาดา โครงการ งานแสดงสินค้า งานแสดงสินค้าญี่ปุ่น งานแสดงสินค้าเสมือนจริง เจาะตลาดจีน ช่วยเหลือเยียวยา ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ ซอส&เครื่องปรุงรส ตลาดเครื่องสำอาง ตลาดเครื่องสำอางมาเลเซีย ตลาดซอส ตลาดออร์แกนิก ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง โตเกียว ทิศทางการบริโภคเพื่อสุขภาพของชาวออสเตรเลีย เนื้อสัตว์ที่ทำมาจากพืช แนวโน้มตลาด ประชุมคณะทำงาน ประชุมรอบพิเศษ ผลไม้กระป๋อง ผู้ประกอบการ-SMEs เพิ่มมูลค่าและขยายตลาดส่งออก ฟิลิปปินส์ ภาพรวมธุรกิจอาหาร มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ มาตรการการเงิน มาตรการทางศุลกากร มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู ยุโรป เยอรมัน ระยะที่4 ร้านค้าออนไลน์ ส่งเสริ ส่งออก ส่งออกแคนาดา ส่งออกจีน ส่งออกญี่ปุ่น ส่งออกไทย สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ออสเตรเลีย อาหารที่ทำมาจากพืช อาหารพร้อมทาน อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ฮ่องกง