ข่าว

ข่าวและกิจกรรม

rss

ข่าวและกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการ SMEs Pro-active

Korea 1.jpg

ภาพรวม ‘ตลาดสัตว์เลี้ยง’ ของเกาหลีนั้นเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากแนวโน้มการอาศัยอยู่คนเดียว และสังคมผู้สูงอายุในเกาหลีที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการทำงานจากที่บ้าน (Work from home) ในช่วง Covid-19 จึงทำให้ชาวเกาหลีนิยมเลี้ยงสัตว์เพื่อเป็นเพื่อนช่วยคลายเหงา นอกจากนี้ ส่วนใหญ่ยังให้ความสำคัญสัตว์เลี้ยงเสมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว (Pet-Humanization) ซึ่งเป็นเหตุทำให้ ‘ตลาดผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยง’ เติบโตตามไปด้วย โดยเฉพาะ ‘ผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยงที่ใช้เทคโนโลยี’ หรือ ‘Pet-Tech’ ที่มีการใช้เทคโนโลยีอย่าง IoT, AI หรือ Big Data เข้ามาเป็นส่วนช่วยในการดูแลสัตว์เลี้ยง จนทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมาย อาทิ อุปกรณ์ติดตามพฤติกรรมสัตว์เลี้ยงตั้งแต่แรกเกิด เครื่องมือที่ใช้ในการรับรู้สถานะทางอารมณ์ของสัตว์เลี้ยงผ่านการวิเคราะห์ด้วย Big Data เป็นต้น 

ตลาดผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยง หรือธุรกิจบริการต่างๆ ในประเทศเกาหลีใต้นั้นมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลวิจัยของ Korea Rural Economic Institute (KREI) คาดการณ์ว่า ในปี 2027 จะมีมูลค่าการเติบโตถึง 6 พันล้านวอน หรือประมาณ 168.97 ล้านบาท นอกจากนี้ ค่าใช้จ่ายอาหารสัตว์เลี้ยงเฉลี่ยต่อตัวของเกาหลีในปี 2021 อยู่ที่ 135 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยราวๆ 4,400 บาทเลยทีเดียว โดยผลิตภัณฑ์ Pet-Tech ในเกาหลีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ เครื่องให้อาหารอัตโนมัติ เครื่องตรวจสอบ ของเล่นอัตโนมัติ เครื่องตรวจสุขภาพและอุปกรณ์ออกกำลังกาย และ GPS ตามลำดับ ซึ่งมีทิศทางเดียวกับความต้องการผลิตภัณฑ์ Pet-Tech ในตลาดเกาหลีอีกด้วย 

ตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยงในเกาหลีนั้นมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นโอกาสที่ดีในการส่งออกสำหรับผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะสินค้าที่มีคุณภาพ หรือสินค้าที่มีความพิเศษ ร่วมกับการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาปรับใช้ ก็จะสามารถเพิ่มข้อได้เปรียบและเพิ่มโอกาสทางการค้าได้มากขึ้น อาทิ ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงเพื่อสุขภาพ (Functional Pet Food) เป็นต้น นอกจากนี้ ผู้ประกอบการไทยสามารถขอรับการสนับสนุนจากโครงการ SMEs Pro-active ผ่านการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า/บริการในต่างประเทศได้ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสทางการค้าและขยายตลาดส่งออกได้อีกด้วย 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโซล https://www.ditp.go.th/ditp_web61/article_sub_view.php?filename=contents_attach/751405/751405.pdf&title=751405&cate=413&d=0&fbclid=IwAR2npbZ2-v1wJ1qI7n7_qg-ptzL3NTUAlDjVf8i4NQxtMNI4vd-ge3Qc9GM



Comments are closed.

Tags

#5G&FutureMobility #DITP #DITP-#SMEs-#SMEsPro-active #DITP-#SMEsPro-active-#SMEs #Fashionweek #ShiftUptoGlobal #Showroom #SME #SMEs #SMEs-#SMEsPor-active-#กร #SMEsProActive #SMEsPro-active #SMEsPro-active-#SMEs-#DITP #SMEsPro-active-#กร #VirtualExhibition #กร #การเจรจาธุรกิจ #งานแสดงสินค้า #งานแสดงสินค้าไฮบริด #ผู้ประกอบการSMEs-#อัญ #ส่งออก #ส่งออกต่างประเทศ #ส่งออกอินเดีย #สถาบันSMIเคียงคู่ผู้ประกอบการ #สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย #อัญ #โอกาสSMEsไทยรุกไกลตลาดโลก ditp ditp-smes-pro-active- ditp-startup-Smes-pro-active FashionWeek Fashion-Week Plant-Based Showroom SMEs smesproactive smes-pro-active smes-pro-active- SMEsPro-active Trade-Fair vdo VDO-Clip-แนะนำโครงการ-SMEs-Pro-active Virtual VirtualExhibition Virtual-Exhibition กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การนำเข้าของสหรัฐอเมริกา การส่งออก การส่งออกไทย กิจกรรม ขยายการส่งออก ขยายตลาด ขยายสู่ตลาดต่างประเทศ ข่าว แคนาดา งานแสดงสินค้า งานแสดงสินค้าญี่ปุ่น งานแสดงสินค้าเสมือนจริง เจาะตลาดจีน ช่วยเหลือเยียวยา ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ ซอส&เครื่องปรุงรส ตลาดเครื่องสำอาง ตลาดเครื่องสำอางมาเลเซีย ตลาดซอส ตลาดออร์แกนิก ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง โตเกียว ทิศทางการบริโภคเพื่อสุขภาพของชาวออสเตรเลีย เนื้อสัตว์ที่ทำมาจากพืช แนวโน้มตลาด ประชุมรอบพิเศษ ผลไม้กระป๋อง ผู้ประกอบการ-SMEs เพิ่มมูลค่าและขยายตลาดส่งออก ฟิลิปปินส์ ภาพรวมธุรกิจอาหาร มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ มาตรการการเงิน มาตรการทางศุลกากร มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู ยุโรป เยอรมัน ส่งเสริ ส่งออก ส่งออกแคนาดา ส่งออกจีน ส่งออกญี่ปุ่น ส่งออกไทย สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ออสเตรเลีย อาหารที่ทำมาจากพืช อาหารพร้อมทาน อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ฮ่องกง