ข่าว

ข่าวและกิจกรรม

rss

ข่าวและกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการ SMEs Pro-active

150264 Final AW.jpg

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผยโอกาสของผู้ประกอบการส่งออกไทย ในการเข้าสู่ตลาดเครื่องสำอางฟิลิปปินส์ พร้อมแนะนำงานแสดงสินค้า/บริการเสมือนจริง (Virtual Exhibition) ซึ่งผู้ประกอบการสามารถเข้าร่วมงานผ่านระบบออนไลน์ได้ ถึงแม้วิกฤติ Covid-19

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ฟิลิปปินส์เป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงในอาเซียน ถึงแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ส่งผลให้เศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา มีการชะลอตัวลง แต่คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของฟิลิปปินส์ในระยะต่อไปจะเริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้เป็นโอกาสในการขยายตลาดสินค้าไทยต่างๆ มายังฟิลิปปินส์ รวมถึงสินค้าเครื่องสำอางและความงาม

ในช่วงที่ผ่านมา ตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและความงามในฟิลิปปินส์มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งผู้บริโภคชาวฟิลิปปินส์หันมาสนใจการพัฒนาบุคลิกภาพและรูปลักษณ์มากขึ้น อีกทั้งยังได้รับอิทธิพลของโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะ Facebook และ Instagram รวมไปถึงกระแสความนิยมจากซีรีย์เกาหลี
ที่ช่วยหนุนให้ตลาดเครื่องสำอางในฟิลิปปินส์เข้าสู่ยุครุ่งเรือง ทำให้ผู้ผลิตเครื่องสำอางท้องถิ่นจำนวนมากนำเครื่องสำอางเกาหลีมาปรับปรุงให้เข้ากับแบรนด์ของตน และมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงมะนิลา ยังรายงานเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันผู้บริโภคชาวฟิลิปปินส์มีแนวโน้มมองหาผลิตภัณฑ์ที่ทำจากธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ที่มีการปรับสูตรเครื่องสำอางสำหรับผู้บริโภคแต่ละคน (Personalized Products) คาดว่าจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในอนาคตเช่นเดียวกัน

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ กล่าวต่อไปว่า ถึงแม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 จะยังไม่คลี่คลายลงแต่ผู้ประกอบการไทยสามารถเข้าร่วมงานแสดงสินค้า/บริการเสมือนจริง เพื่อขยายตลาดไปยังประเทศฟิลิปปินส์ได้ ซึ่งงานที่น่าสนใจ อาทิเช่น Philbeauty งานแสดงสินค้าด้านเครื่องสำอางที่มีชื่อเสียงของฟิลิปปินส์ ซึ่งในปี 2563 ผู้จัดงานได้ปรับรูปแบบเป็นงานแบบเสมือนจริงภายใต้ชื่อ BEAUTY SPACE : An International Virtual Event for Beauty Business โดยร่วมกับงาน Beauty Expo ของประเทศมาเลเซียเป็นครั้งแรก เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตสินค้าได้มีโอกาสนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการด้านความงามให้กับผู้ซื้อทั้งในประเทศฟิลิปปินส์และจากต่างประเทศทั่วโลกบนแพลตฟอร์มออนไลน์เดียวกัน

โครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs Pro-active) สนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและบริการในงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ เพื่อขยายตลาดส่งออก สร้างเครือข่ายธุรกิจในต่างประเทศ และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมงาน Virtual Exhibition พร้อมวงเงินสนับสนุนสูงสุด 50,000 บาท จำนวน 6 สิทธิ์ ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถตรวจสอบคุณสมบัติ ศึกษาข้อมูลและกิจกรรมในตลาดต่างประเทศที่ได้รับการรับรองได้ที่เว็บไซต์ https://smesproactive.ditp.go.th/ หรือ Facebook Page : SMEs Pro-active by DITP สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0 2507 7783 หรือ 0 2507 7786



Comments are closed.

Recent Posts

Read More

Tags

#5G #5G&FutureMobility #5GNetwork #5GTechnology #agritech #AI #BYONDMOBILE #BYONDThursday #CyberSecurity #DITP #DITP-#SMEs-#SMEsPro-active #DITP-#SMEsPro-active-#SMEs #Efficiency #Fashionweek #foodtech #IoT #mobilecommunications #sevenpeakssoftware #ShiftUptoGlobal #Showroom #smartfarming #SME #SMEs #SMEs-#SMEsPor-active-#กร #SMEsProActive #SMEsPro-active #SMEsPro-active-#SMEs-#DITP #SMEsPro-active-#กร #sustainability #VirtualExhibition #Webinar #กร #กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ #การเจรจาธุรกิจ #งานแสดงสินค้า #งานแสดงสินค้าไฮบริด #ผู้ประกอบการSMEs-#อัญ #ส่งออก #ส่งออกต่างประเทศ #ส่งออกอินเดีย #สถาบันSMIเคียงคู่ผู้ประกอบการ #สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย #อัญ #โอกาสSMEsไทยรุกไกลตลาดโลก DITP ditp-smes-pro-active- ditp-startup-Smes-pro-active e-Commerce FashionWeek Fashion-Week NEA Plant-Based Showroom SMEs SMEsProactive smes-pro-active smes-pro-active- SMEsPro-active SMI TOPTHAI Trade-Fair vdo VDO-Clip-แนะนำโครงการ-SMEs-Pro-active Virtual VirtualExhibition Virtual-Exhibition กรมส่งเสริมการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การนำเข้าของสหรัฐอเมริกา การส่งออก การส่งออกไทย กิจกรรม ขยายการส่งออก ขยายตลาด ขยายสู่ตลาดต่างประเทศ ข่าว แคนาดา โครงการ งานแสดงสินค้า งานแสดงสินค้าญี่ปุ่น งานแสดงสินค้าเสมือนจริง เจาะตลาดจีน ช่วยเหลือเยียวยา ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ ซอส&เครื่องปรุงรส ตลาดเครื่องสำอาง ตลาดเครื่องสำอางมาเลเซีย ตลาดซอส ตลาดออร์แกนิก ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง โตเกียว ทิศทางการบริโภคเพื่อสุขภาพของชาวออสเตรเลีย เนื้อสัตว์ที่ทำมาจากพืช แนวโน้มตลาด ประชุมคณะทำงาน ประชุมรอบพิเศษ ผลไม้กระป๋อง ผู้ประกอบการ-SMEs เพิ่มมูลค่าและขยายตลาดส่งออก ฟิลิปปินส์ ภาพรวมธุรกิจอาหาร มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ มาตรการการเงิน มาตรการทางศุลกากร มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู ยุโรป เยอรมัน ระยะที่4 ร้านค้าออนไลน์ ส่งเสริ ส่งออก ส่งออกแคนาดา ส่งออกจีน ส่งออกญี่ปุ่น ส่งออกไทย สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ออสเตรเลีย อาหารที่ทำมาจากพืช อาหารพร้อมทาน อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ฮ่องกง