ข่าว

ข่าวและกิจกรรม

rss

ข่าวและกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการ SMEs Pro-active

LOGO.jpg

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) อนุมัติผู้ประกอบการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า/บริการเสมือนจริง (Virtual Exhibition) ในการประชุมคณะกรรมการโครงการ SMEs Pro-active รอบพิเศษ เพื่อเสริมความเข้มแข็ง และช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ SMEs ไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ได้จัดประชุมคณะกรรมการโครงการ SMEs Pro-active รอบพิเศษ ผ่านระบบออนไลน์ (VDO Conference) โดยที่ประชุมอนุมัติการสมัครขอรับการสนับสนุนเข้าร่วมงานแสดงสินค้า/บริการเสมือนจริงในต่างประเทศ (Virtual Exhibition) รวมทั้งสิ้น 5 กิจกรรม ผู้ประกอบการ 18 ราย วงเงินสนับสนุนรวม 900,000 บาท เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยยังสามารถขยายตลาดต่างประเทศได้แม้ในช่วงโควิด-19 ระลอกใหม่

งานแสดงสินค้า/บริการเสมือนจริงในต่างประเทศ (Virtual Exhibition) ที่โครงการ SMEs Pro-active ให้การสนับสนุน ประกอบไปด้วย งานแสดงสินค้าแบบดั้งเดิมที่ย้ายมาจัดในรูปแบบ Online ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด และแพลตฟอร์มการค้า (Sourcing Marketplace) ของผู้จัดงาน ซึ่งในการประชุมนัดพิเศษนี้ สนับสนุนผู้ประกอบการทั้งในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงาม อาทิ  (1) Natural Products Expo Virtual งานแสดงสินค้าด้านอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าเกษตรกรรมชั้นนำ ของสหรัฐอเมริกา (2) FHA Sweet & Snack (Food & Hotel Asia) งานแสดงสินค้าอาหาร เบเกอรี่ เครื่องดื่ม และสินค้าเกี่ยวกับโรงแรม ประเทศสิงคโปร์ (3) Beauty Online Trade Show งานแสดงสินค้ากลุ่มเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงามของมาเลเซีย (4) Saladplate แพลตฟอร์มออนไลน์เกี่ยวกับสินค้าอาหาร และ (5) Deltus B2B Beauty E-commerce Platform นำเสนอสินค้าและบริการในกลุ่มเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงามได้ตลอดทั้งปี

นายนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ประธานในที่ประชุม กล่าวว่า “การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมนัดพิเศษ นอกปฏิทินโครงการ SMEs Pro-active เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการที่ประสงค์จะขยายตลาดในต่างประเทศในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ผ่านช่องทาง Virtual Exhibition แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผู้ประกอบการไม่สามารถเข้าร่วมงานแสดงสินค้ารูปแบบเดิมที่จัดขึ้นในต่างประเทศได้ แต่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ยังมุ่งสนับสนุนทั้งงานแสดงสินค้า/บริการเสมือนจริงในต่างประเทศ (Virtual Exhibition) และแพลตฟอร์มการค้า (Sourcing Marketplace) ภายใต้โครงการ SMEs Pro-active และกิจกรรมออนไลน์ต่างๆ ของกรม ซึ่งผู้ประกอบการ SMEs สามารถสมัครขอรับการสนับสนุนได้แล้วตั้งแต่บัดนี้”

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลและหลักเกณฑ์โครงการเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์โครงการฯ https://smesproactive.ditp.go.th/ หรือ Facebook Page : SMEs Pro-active by DITP สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2507-7783 หรือ 0-2507-7786



Comments are closed.

Recent Posts

Read More

Tags

#5G #5G&FutureMobility #5GNetwork #5GTechnology #agritech #AI #BYONDMOBILE #BYONDThursday #CyberSecurity #DITP #DITP-#SMEs-#SMEsPro-active #DITP-#SMEsPro-active-#SMEs #Efficiency #Fashionweek #foodtech #IoT #mobilecommunications #sevenpeakssoftware #ShiftUptoGlobal #Showroom #smartfarming #SME #SMEs #SMEs-#SMEsPor-active-#กร #SMEsProActive #SMEsPro-active #SMEsPro-active-#SMEs-#DITP #SMEsPro-active-#กร #sustainability #VirtualExhibition #Webinar #กร #กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ #การเจรจาธุรกิจ #งานแสดงสินค้า #งานแสดงสินค้าไฮบริด #ผู้ประกอบการSMEs-#อัญ #ส่งออก #ส่งออกต่างประเทศ #ส่งออกอินเดีย #สถาบันSMIเคียงคู่ผู้ประกอบการ #สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย #อัญ #โอกาสSMEsไทยรุกไกลตลาดโลก DITP ditp-smes-pro-active- ditp-startup-Smes-pro-active e-Commerce FashionWeek Fashion-Week NEA Plant-Based Showroom SMEs SMEsProactive smes-pro-active smes-pro-active- SMEsPro-active SMI TOPTHAI Trade-Fair vdo VDO-Clip-แนะนำโครงการ-SMEs-Pro-active Virtual VirtualExhibition Virtual-Exhibition กรมส่งเสริมการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การนำเข้าของสหรัฐอเมริกา การส่งออก การส่งออกไทย กิจกรรม ขยายการส่งออก ขยายตลาด ขยายสู่ตลาดต่างประเทศ ข่าว แคนาดา โครงการ งานแสดงสินค้า งานแสดงสินค้าญี่ปุ่น งานแสดงสินค้าเสมือนจริง เจาะตลาดจีน ช่วยเหลือเยียวยา ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ ซอส&เครื่องปรุงรส ตลาดเครื่องสำอาง ตลาดเครื่องสำอางมาเลเซีย ตลาดซอส ตลาดออร์แกนิก ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง โตเกียว ทิศทางการบริโภคเพื่อสุขภาพของชาวออสเตรเลีย เนื้อสัตว์ที่ทำมาจากพืช แนวโน้มตลาด ประชุมคณะทำงาน ประชุมรอบพิเศษ ผลไม้กระป๋อง ผู้ประกอบการ-SMEs เพิ่มมูลค่าและขยายตลาดส่งออก ฟิลิปปินส์ ภาพรวมธุรกิจอาหาร มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ มาตรการการเงิน มาตรการทางศุลกากร มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู ยุโรป เยอรมัน ระยะที่4 ร้านค้าออนไลน์ ส่งเสริ ส่งออก ส่งออกแคนาดา ส่งออกจีน ส่งออกญี่ปุ่น ส่งออกไทย สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ออสเตรเลีย อาหารที่ทำมาจากพืช อาหารพร้อมทาน อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ฮ่องกง