ข่าว

ข่าวและกิจกรรม

rss

ข่าวและกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการ SMEs Pro-active

DG02.jpg

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ปลื้มผลตอบรับของผู้ประกอบการ ในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเสมือนจริง (Virtual Exhibition) พร้อมดันเอสเอ็มอีไทยส่งออกผ่านงานแสดงสินค้า ภายใต้โครงการ SMEs Pro-active

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผย ผลตอบรับของผู้ประกอบการไทยที่ได้รับการอนุมัติเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเสมือนจริง (Virtual Exhibition) ภายใต้โครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs Pro-active) ซึ่งงานปรับรูปแบบเป็นงานแสดงสินค้าออนไลน์ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

บริษัท วินสิตา จำกัด หนึ่งในผู้ประกอบการไทยที่ได้รับการอนุมัติเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Taipei International Cycle Online Show (Taipei Cycle) งานแสดงสินค้าจักรยานและชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งปกติจัดขึ้นในเมืองไทเป ไต้หวัน เมื่อวันที่ 3-31 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ให้ข้อมูลว่า ผลตอบรับในภาพรวมของบริษัทอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ได้พบกับกลุ่มเป้าหมายภายในงาน และมีผลการเจรจาการค้าจนเกิดคำสั่งซื้ออีกด้วย

ทั้งนี้ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (DITP) ยังได้เข้าไปดำเนินการนัดหมายเจรจาการค้าให้ผู้ประกอบการ ประสานงานกับผู้จัดงานเกี่ยวกับวิธีการใช้งานระบบแสดงสินค้าแบบออนไลน์ และแนะนำผู้นำเข้าจากไต้หวันให้กับผู้ประกอบการไทยอีกด้วย ในภาพรวมผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมงานแสดงสินค้าเสมือนจริง (Virtual Exhibition) พึงพอใจกับการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เนื่องจากการใช้ชีวิตแบบวิถีใหม่ (New Normal) ทำให้ผู้คนนิยมขี่จักรยานเพื่อหลีกเลี่ยงการเบียดเสียดในรถขนส่งมวลชนสาธารณะ อีกทั้งความตื่นตัวในการรักษาสุขภาพยังส่งผลให้กระแสความนิยมการขี่จักรยานเพิ่มมากขึ้น แม้ว่าผู้ประกอบการไม่ได้เจรจาธุรกิจการค้าหรือเสนอขายสินค้ากับผู้ที่สนใจแบบซึ่งหน้า แต่ยังได้ผลการตอบรับที่ดี สามารถช่วยสร้างยอดสั่งซื้อให้กับบริษัทเสมือนการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในรูปแบบเดิม

นอกจากงาน Taipei International Cycle Online Show (Taipei Cycle) แล้ว โครงการ SMEs Pro-active ยังได้มีการอนุมัติงานแสดงสินค้าเสมือนจริง (Virtual Exhibition) ในการประชุมครั้งที่ 1/2564 ที่ผ่านมา อีกทั้งหมด 4 กิจกรรม ได้แก่ (1) งาน DESIGN ASIA 2021 ประเทศสิงคโปร์ (2) งาน International Exhibition for Architecture & The Built Environment, ArchXpo ประเทศสิงคโปร์ (3) HKTDC International Sourcing Show 2021 ฮ่องกง (4) H+H Cologne ประเทศเยอรมนี เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าภายในกลางปี 2564 นี้

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วม โครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือโครงการ SMEs Pro-active โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งสนับสนุนวงเงินในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเสมือนจริงในต่างประเทศ (Virtual Exhibition) สูงสุด 50,000 บาทต่อครั้ง จำนวน 6 ครั้ง โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลงานแสดงสินค้าเสมือนจริงในต่างประเทศ (Virtual Exhibition) ได้ที่บัญชีรายชื่องานแสดงสินค้า/บริการเสมือนจริงในต่างประเทศที่ได้รับการรับรอง (QVL) ในเว็บไซต์ https://smesproactive.ditp.go.th/ หรือติดตาม Facebook Page : SMEs Pro-active by DITP สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2507 7783 หรือ 0 2507 7786



Comments are closed.

Recent Posts

Read More

Tags

#5G #5G&FutureMobility #5GNetwork #5GTechnology #agritech #AI #BYONDMOBILE #BYONDThursday #CyberSecurity #DITP #DITP-#SMEs-#SMEsPro-active #DITP-#SMEsPro-active-#SMEs #Efficiency #Fashionweek #foodtech #IoT #mobilecommunications #sevenpeakssoftware #ShiftUptoGlobal #Showroom #smartfarming #SME #SMEs #SMEs-#SMEsPor-active-#กร #SMEsProActive #SMEsPro-active #SMEsPro-active-#SMEs-#DITP #SMEsPro-active-#กร #sustainability #VirtualExhibition #Webinar #กร #กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ #การเจรจาธุรกิจ #งานแสดงสินค้า #งานแสดงสินค้าไฮบริด #ผู้ประกอบการSMEs-#อัญ #ส่งออก #ส่งออกต่างประเทศ #ส่งออกอินเดีย #สถาบันSMIเคียงคู่ผู้ประกอบการ #สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย #อัญ #โอกาสSMEsไทยรุกไกลตลาดโลก DITP ditp-smes-pro-active- ditp-startup-Smes-pro-active e-Commerce FashionWeek Fashion-Week NEA Plant-Based Showroom SMEs SMEsProactive smes-pro-active smes-pro-active- SMEsPro-active SMI TOPTHAI Trade-Fair vdo VDO-Clip-แนะนำโครงการ-SMEs-Pro-active Virtual VirtualExhibition Virtual-Exhibition กรมส่งเสริมการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การนำเข้าของสหรัฐอเมริกา การส่งออก การส่งออกไทย กิจกรรม ขยายการส่งออก ขยายตลาด ขยายสู่ตลาดต่างประเทศ ข่าว แคนาดา โครงการ งานแสดงสินค้า งานแสดงสินค้าญี่ปุ่น งานแสดงสินค้าเสมือนจริง เจาะตลาดจีน ช่วยเหลือเยียวยา ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ ซอส&เครื่องปรุงรส ตลาดเครื่องสำอาง ตลาดเครื่องสำอางมาเลเซีย ตลาดซอส ตลาดออร์แกนิก ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง โตเกียว ทิศทางการบริโภคเพื่อสุขภาพของชาวออสเตรเลีย เนื้อสัตว์ที่ทำมาจากพืช แนวโน้มตลาด ประชุมคณะทำงาน ประชุมรอบพิเศษ ผลไม้กระป๋อง ผู้ประกอบการ-SMEs เพิ่มมูลค่าและขยายตลาดส่งออก ฟิลิปปินส์ ภาพรวมธุรกิจอาหาร มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ มาตรการการเงิน มาตรการทางศุลกากร มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู ยุโรป เยอรมัน ระยะที่4 ร้านค้าออนไลน์ ส่งเสริ ส่งออก ส่งออกแคนาดา ส่งออกจีน ส่งออกญี่ปุ่น ส่งออกไทย สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ออสเตรเลีย อาหารที่ทำมาจากพืช อาหารพร้อมทาน อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ฮ่องกง