ข่าว

ข่าวและกิจกรรม

rss

ข่าวและกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการ SMEs Pro-active

DG042.jpg

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ผลักดันผู้ประกอบการ SMEs ไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้า/บริการภายใต้โครงการ SMEs Pro-active แม้ส่วนใหญ่ผู้จัดงานปรับรูปแบบเป็นออนไลน์จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ยังได้ผลการตอบรับในเกณฑ์ที่ดี

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า งานแสดงสินค้า h+h Cologne ณ เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี งานแสดงสินค้าหัตถกรรมสิ่งทอและสินค้า DIY ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคม 2564 เป็นหนึ่งในงานที่ผู้จัดงานได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบงานเป็นออนไลน์ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า โดยภายในงานมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 3,500 ราย จาก 70 ประเทศทั่วโลก และมีผู้ประกอบการเข้าร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 100 บริษัท จุดเด่นสำคัญของงานในครั้งนี้ คือ แพลตฟอร์มออนไลน์ที่เน้นโอกาสในการสร้างเครือข่ายธุรกิจทางการค้า รวมถึงมีกิจกรรมเวิร์คช็อป (Work Shop) การสัมมนา และกิจกรรมพุดคุยแลกเปลี่ยนความคิดตลอดระยะเวลาการจัดงาน

บริษัท สปัน ซิลค์ เวิลด์ จำกัด (ผลิตและจัดจำหน่ายไหมปั่น/สิ่งทอ) ผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมงาน h+h Cologne 2021 ในรูปแบบ Virtual Exhibition ภายใต้การสนับสนุนของโครงการ SMEs Pro-active ให้ข้อมูลว่า ผลตอบรับภาพรวมในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเสมือนจริงครั้งนี้ของบริษัทอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก ได้พบกับกลุ่มเป้าหมายภายในงาน และมีผลการเจรจาการค้าจนเกิดคำสั่งซื้อในอนาคต นอกจากนี้ แพลตฟอร์มออนไลน์ของงานยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการสร้างเครือข่ายธุรกิจทางการค้า สามารถค้นหารายชื่อผู้เข้าชมงาน และเจรจาธุรกิจผ่านทางช่องแชทได้โดยตรงอีกด้วย

ทั้งนี้ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในปี 2563 อุตสาหกรรมหัตถกรรมของประเทศเยอรมนีมียอดขายรวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 1.38 พันล้านยูโร (ประมาณ 52.60 พันล้านบาท) เพิ่มขึ้นร้อยละ 17.4 เมื่อเทียบกับปีก่อน เป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการไทยกลุ่มสินค้าหัตถกรรมสิ่งทอในตลาดยุโรป แม้ว่าจะมีคู่แข่ง เช่น ประเทศจีน และประเทศตุรกี ในข้อได้เปรียบของราคา   แต่สินค้าของไทยยังคงเป็นที่ยอมรับในเรื่องของคุณภาพ อย่างไรก็ตาม แนวโน้มตลาดยุโรปในปัจจุบันให้ความสำคัญในเรื่องของสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนมากขึ้น ดังนั้น ผู้ประกอบการไทยควรศึกษาเรื่องตรารับรองต่างๆ อย่างละเอียด เช่น ตรารับรองมาตรฐานการรีไซเคิล GRS ตรารับรองมาตรฐานสิ่งทอเกษตรอินทรีย์ GOTS เป็นต้น

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วม โครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือโครงการ SMEs Pro-active โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ซึ่งสนับสนุนวงเงินในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเสมือนจริงในต่างประเทศ (Virtual Exhibition) สูงสุด 50,000 บาทต่อครั้ง จำนวน 6 ครั้ง โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลงานแสดงสินค้าเสมือนจริงในต่างประเทศ (Virtual Exhibition) ได้ที่บัญชีรายชื่องานแสดงสินค้า/บริการเสมือนจริงในต่างประเทศที่ได้รับการรับรอง (QVL) ในเว็บไซต์ https://smesproactive.ditp.go.th/ หรือติดตาม Facebook Page : SMEs Pro-active by DITP สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-507-7783 หรือ 02-507-7786



Comments are closed.

Recent Posts

Read More

Tags

#5G #5G&FutureMobility #5GNetwork #5GTechnology #agritech #AI #BYONDMOBILE #BYONDThursday #CyberSecurity #DITP #DITP-#SMEs-#SMEsPro-active #DITP-#SMEsPro-active-#SMEs #Efficiency #Fashionweek #foodtech #IoT #mobilecommunications #sevenpeakssoftware #ShiftUptoGlobal #Showroom #smartfarming #SME #SMEs #SMEs-#SMEsPor-active-#กร #SMEsProActive #SMEsPro-active #SMEsPro-active-#SMEs-#DITP #SMEsPro-active-#กร #sustainability #VirtualExhibition #Webinar #กร #กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ #การเจรจาธุรกิจ #งานแสดงสินค้า #งานแสดงสินค้าไฮบริด #ผู้ประกอบการSMEs-#อัญ #ส่งออก #ส่งออกต่างประเทศ #ส่งออกอินเดีย #สถาบันSMIเคียงคู่ผู้ประกอบการ #สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย #อัญ #โอกาสSMEsไทยรุกไกลตลาดโลก DITP ditp-smes-pro-active- ditp-startup-Smes-pro-active e-Commerce FashionWeek Fashion-Week NEA Plant-Based Showroom SMEs SMEsProactive smes-pro-active smes-pro-active- SMEsPro-active SMI TOPTHAI Trade-Fair vdo VDO-Clip-แนะนำโครงการ-SMEs-Pro-active Virtual VirtualExhibition Virtual-Exhibition กรมส่งเสริมการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การนำเข้าของสหรัฐอเมริกา การส่งออก การส่งออกไทย กิจกรรม ขยายการส่งออก ขยายตลาด ขยายสู่ตลาดต่างประเทศ ข่าว แคนาดา โครงการ งานแสดงสินค้า งานแสดงสินค้าญี่ปุ่น งานแสดงสินค้าเสมือนจริง เจาะตลาดจีน ช่วยเหลือเยียวยา ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ ซอส&เครื่องปรุงรส ตลาดเครื่องสำอาง ตลาดเครื่องสำอางมาเลเซีย ตลาดซอส ตลาดออร์แกนิก ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง โตเกียว ทิศทางการบริโภคเพื่อสุขภาพของชาวออสเตรเลีย เนื้อสัตว์ที่ทำมาจากพืช แนวโน้มตลาด ประชุมคณะทำงาน ประชุมรอบพิเศษ ผลไม้กระป๋อง ผู้ประกอบการ-SMEs เพิ่มมูลค่าและขยายตลาดส่งออก ฟิลิปปินส์ ภาพรวมธุรกิจอาหาร มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ มาตรการการเงิน มาตรการทางศุลกากร มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู ยุโรป เยอรมัน ระยะที่4 ร้านค้าออนไลน์ ส่งเสริ ส่งออก ส่งออกแคนาดา ส่งออกจีน ส่งออกญี่ปุ่น ส่งออกไทย สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ออสเตรเลีย อาหารที่ทำมาจากพืช อาหารพร้อมทาน อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ฮ่องกง