ข่าว

ข่าวและกิจกรรม

rss

ข่าวและกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการ SMEs Pro-active

190564 AW Final.jpg

ภูมิภาคยุโรปมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านทั่วโลก ไม่เพียงแต่ในแง่ของการผลิต แต่ยังรวมถึงมูลค่าตลาดและการค้าระหว่างประเทศ การผสมผสานเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ากับมรดกทางวัฒนธรรมประเพณี อีกทั้งการบริโภคที่เพิ่มขึ้นเป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่กระตุ้นการเติบโตของตลาดเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในยุโรป

  

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงบูดาเปสต์ เผยว่า ฮังการีถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีชื่อเสียงโดดเด่นด้านอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่ผลิตเพื่อการส่งออก แต่ในปัจจุบันการนำเข้าจากต่างประเทศเองนั้นก็มีแนวโน้มสูงขึ้น เมื่อเทียบกับการส่งออกในปี 2555 ถึง 2561 ที่เพิ่มขึ้นเพียงร้อยละ 12 ในขณะที่การนำเข้าเพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 100 อีกทั้งในปี 2563 ปริมาณการนำเข้าเฟอร์นิเจอร์เพิ่มขึ้นร้อยละ 2 คิดเป็นมูลค่า 337.15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (1.05 หมื่นล้านบาท)

สไตล์การตกแต่งบ้านที่เป็นที่นิยมและครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในฮังการี ได้แก่ สไตล์สแกนดิเนเวีย (Scandinavian) ที่เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์จากธรรมชาติ ไม่ใช้สีฉูดฉาด อาจใช้สีอ่อนหรือเข้มก็ได้ และสไตล์มินิมอล (Minimalism) ที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น คุมเฉดสีให้สว่าง เน้นความสบายตา ซึ่งปัจจัยที่ผู้บริโภคฮังการีตัดสินใจเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์นั้นมีเหตุผลหลักอยู่ 2 อย่าง คือ (1) การย้ายที่อยู่อาศัยตามการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต อาทิ การเปลี่ยนงาน การแต่งงาน โดยส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นทุกๆ 5-10 ปี และ (2) การเสื่อมสภาพและชำรุดตามอายุการใช้งาน โดยส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นทุกๆ 15-20 ปี

นอกจากนี้ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงเวียนนา ยังให้ข้อมูลว่า ผู้บริโภคชาวออสเตรียนั้นให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตในบ้านและที่พักอาศัย จึงมักลงทุนกับการตกแต่งบ้านอยู่เสมอ และมีการปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านตามเทศกาลสำคัญ โดยเฉพาะเทศกาลคริสมาสต์ ทั้งนี้ สภาพอากาศเดือนพฤษภาคมเริ่มอบอุ่นและกำลังเข้าสู่หน้าร้อน ชาวออสเตรียจึงนิยมจัดตกแต่งสวนและพื้นที่กลางแจ้ง ซึ่งเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ส่วนใหญ่จะเป็นเตาย่างบาร์บีคิว เตียงอาบแดด เปลและชิงช้า เป็นต้นโดยวัสดุที่ใช้จะต้องมีความเหมาะสมต่อสภาพอากาศและการใช้งาน เช่น ทนแดดทนฝน ระบายอากาศได้ดี และถ้าหากเป็นวัสดุจากธรรมชาติก็ยิ่งได้รับการตอบรับที่ดี

ทั้งนี้ ปัจจัยหลายๆ อย่างทั้งทรัพยากร ทักษะฝีมือ และศักยภาพของไทย สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ คาดว่าจะทำให้สินค้าของไทยจะได้รับผลการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคทั้งในฮังการีและออสเตรีย และเพื่อเป็นการส่งเสริมช่องทางการส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าจะทำให้ผู้ประกอบการไทยสามารถพบปะกลุ่มเป้าหมาย ผู้ซื้อ อีกทั้งยังสร้างโอกาสทางการค้าและการเจรจาธุรกิจอีกด้วย

งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่น่าสนใจ อาทิ Frühjahrsmesse เมืองอินส์บรุค ประเทศออสเตรีย จะจัดขึ้นในวันที่ 17 - 20 มีนาคม 2022 นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าร่วมงานแสดงสินค้า/บริการเสมือนจริง (Virtual Exhibition) อาทิ Maison & Objet Digital Fair ประเทศฝรั่งเศส จะจัดขึ้นในวันที่ 9 – 13 กันยายน 2021 และ MIFF FURNIVERSE ประเทศมาเลเซีย จะจัดขึ้นในวันที่ 1 – 4 กันยายน 2021

ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศสามารถสมัครเข้าร่วม โครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือโครงการ SMEs Pro-active โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งสนับสนุนวงเงินในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและบริการในต่างประเทศ (Overseas Trade Fair) สูงสุด 200,000 บาทต่อครั้ง จำนวน 6 สิทธิ์ และยังสนับสนุนวงเงินในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเสมือนจริงในต่างประเทศ (Virtual Exhibition) สูงสุด 50,000 บาทต่อครั้ง จำนวน 6 ครั้ง สามารถตรวจสอบคุณสมบัติ ศึกษาข้อมูลและกิจกรรมในตลาดต่างประเทศที่ได้รับการรับรองได้ที่เว็บไซต์ https://smesproactive.ditp.go.th/ หรือ Facebook Page : SMEs Pro-active by DITP สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-507-7783 หรือ 02-507-7786



Comments are closed.

Recent Posts

Read More

Tags

#5G #5G&FutureMobility #5GNetwork #5GTechnology #agritech #AI #BYONDMOBILE #BYONDThursday #CyberSecurity #DITP #DITP-#SMEs-#SMEsPro-active #DITP-#SMEsPro-active-#SMEs #Efficiency #Fashionweek #foodtech #IoT #mobilecommunications #sevenpeakssoftware #ShiftUptoGlobal #Showroom #smartfarming #SME #SMEs #SMEs-#SMEsPor-active-#กร #SMEsProActive #SMEsPro-active #SMEsPro-active-#SMEs-#DITP #SMEsPro-active-#กร #sustainability #VirtualExhibition #Webinar #กร #กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ #การเจรจาธุรกิจ #งานแสดงสินค้า #งานแสดงสินค้าไฮบริด #ผู้ประกอบการSMEs-#อัญ #ส่งออก #ส่งออกต่างประเทศ #ส่งออกอินเดีย #สถาบันSMIเคียงคู่ผู้ประกอบการ #สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย #อัญ #โอกาสSMEsไทยรุกไกลตลาดโลก DITP ditp-smes-pro-active- ditp-startup-Smes-pro-active e-Commerce FashionWeek Fashion-Week NEA Plant-Based Showroom SMEs SMEsProactive smes-pro-active smes-pro-active- SMEsPro-active SMI TOPTHAI Trade-Fair vdo VDO-Clip-แนะนำโครงการ-SMEs-Pro-active Virtual VirtualExhibition Virtual-Exhibition กรมส่งเสริมการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การนำเข้าของสหรัฐอเมริกา การส่งออก การส่งออกไทย กิจกรรม ขยายการส่งออก ขยายตลาด ขยายสู่ตลาดต่างประเทศ ข่าว แคนาดา โครงการ งานแสดงสินค้า งานแสดงสินค้าญี่ปุ่น งานแสดงสินค้าเสมือนจริง เจาะตลาดจีน ช่วยเหลือเยียวยา ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ ซอส&เครื่องปรุงรส ตลาดเครื่องสำอาง ตลาดเครื่องสำอางมาเลเซีย ตลาดซอส ตลาดออร์แกนิก ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง โตเกียว ทิศทางการบริโภคเพื่อสุขภาพของชาวออสเตรเลีย เนื้อสัตว์ที่ทำมาจากพืช แนวโน้มตลาด ประชุมคณะทำงาน ประชุมรอบพิเศษ ผลไม้กระป๋อง ผู้ประกอบการ-SMEs เพิ่มมูลค่าและขยายตลาดส่งออก ฟิลิปปินส์ ภาพรวมธุรกิจอาหาร มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ มาตรการการเงิน มาตรการทางศุลกากร มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู ยุโรป เยอรมัน ระยะที่4 ร้านค้าออนไลน์ ส่งเสริ ส่งออก ส่งออกแคนาดา ส่งออกจีน ส่งออกญี่ปุ่น ส่งออกไทย สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ออสเตรเลีย อาหารที่ทำมาจากพืช อาหารพร้อมทาน อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ฮ่องกง