ข่าว

ข่าวและกิจกรรม

rss

ข่าวและกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการ SMEs Pro-active

untitled1.png

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแจ้งความคืบหน้าโครงการ SMEs Pro-active ระยะที่ 3 ล่าสุดไฟเขียวผู้ประกอบการ SMEs กว่า 200 ราย เข้าร่วมงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติในต่างประเทศช่วงพ.ย.61-ก.พ.62 รวม 52 กิจกรรม เตรียมจับมือ 3 สภาฯ ลุยช่วยต่อ มุ่งผู้ประกอบการฐานราก ต่างจังหวัด และ Startup เผยผู้ผ่านคัดเลือกจะได้รับเงินสนับสนุน 2 แสนบาทต่อครั้ง

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการ SMEs Pro-active ระยะที่ 3 ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการโครงการ ได้มีการประชุมและคัดเลือกผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) จำนวนกว่า 200 ราย โดยได้สนับสนุนให้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติในต่างประเทศในช่วงเดือนพ.ย.2561-ก.พ.2562 จำนวนทั้งสิ้น 52 กิจกรรม เพื่อสร้างโอกาสในการขยายตลาดส่งออกให้กับผู้ประกอบการ SMEs ซึ่ง SMEs ที่ได้รับการสนับสนุนต่างยืนยันว่าประสบความสำเร็จและมีโอกาสในการขยายตลาดได้เพิ่มขึ้นจริง

ทั้งนี้ กรมฯ จะเดินหน้าขับเคลื่อนโครงการ SMEs Pro-active  เพื่อช่วยเหลือ SMEs ต่อ โดยจะร่วมมือกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย ในการให้ความช่วยเหลือและแนะนำสมาชิกในการเข้าร่วมโครงการ โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับ ส.อ.ท. จัดหลักสูตรความรู้เบื้องต้นในการประกอบธุรกิจส่งออกออนไลน์และกิจกรรม workshop สำหรับผู้ประกอบการในภูมิภาค เพื่อเตรียมความพร้อมและขยายโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการในต่างจังหวัด ซึ่งหลังจากสำเร็จหลักสูตรและมีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์โครงการ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ SMEs Pro-active ได้ในทันที

“กรมฯ จะให้ความสำคัญกับการสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ฐานราก ผู้ประกอบการที่อยู่ในต่างจังหวัด และ Startup โดยนอกจากการร่วมมือกับ 3 สภาฯ ที่เป็นพันธมิตรกับกรมฯ แล้ว ยังได้ร่วมมือกับสถาบันนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ Startup ที่อยู่ในฐานข้อมูลของ NIA และเตรียมการจัดหลักสูตรฝึกอบรมสำหรับกลุ่ม Tech Startup ที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ในเวทีระดับนานาชาติ และยังมีแผนจะเพิ่มประเภทสมาชิกของกรมฯ ในกลุ่ม Startup ด้วย เพื่อให้มีฐานข้อมูลในการช่วยเหลือ”น.ส.บรรจงจิตต์กล่าว

สำหรับโครงการ SMEs Pro-active เป็นโครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการ SMEs โดยโครงการจะสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและบริการ ในงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติในต่างประเทศและกิจกรรมที่สร้างโอกาสการค้าและเครือข่ายธุรกิจในต่างประเทศ โดยผู้ประกอบการสามารถสมัครเข้าร่วมงานด้วยตนเอง โดยเลือกตามกลยุทธ์การตลาดและความต้องการของแต่ละบริษัท หรือเลือกเข้าร่วมงานที่สอดคล้องกับประเภทสินค้าและธุรกิจบริการของตนเองได้ โดยได้รับวงเงินสนับสนุนสูงสุดรายละ 200,000 บาทต่อครั้ง
         
โดยผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ SMEs Pro-active ได้ที่สภาที่ท่านเป็นสมาชิก (สภาอุตสาหกรรมฯ , สภาหอการค้าฯ และสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือฯ) และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักยุทธศาสตร์การค้าระหว่างประเทศ โทร 02-507-7783 หรือ 02-507-7786

***ติดตามข่าวสารพาณิชย์แบบฉับไว ส่งตรงถึงมือถือได้ที่ http://line.me/ti/p/%40uld0329i
***ติดตามข่าวสารพาณิชย์ ผ่านทวิตเตอร์ https://twitter.com/CNAOnlineTwit 



Comments are closed.

Tags

#5G #5G&FutureMobility #5GNetwork #5GTechnology #agritech #AI #BYONDMOBILE #BYONDThursday #CyberSecurity #DITP #DITP-#SMEs-#SMEsPro-active #DITP-#SMEsPro-active-#SMEs #Efficiency #Fashionweek #foodtech #IoT #mobilecommunications #sevenpeakssoftware #ShiftUptoGlobal #Showroom #smartfarming #SME #SMEs #SMEs-#SMEsPor-active-#กร #SMEsProActive #SMEsPro-active #SMEsPro-active-#SMEs-#DITP #SMEsPro-active-#กร #sustainability #VirtualExhibition #Webinar #กร #กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ #การเจรจาธุรกิจ #งานแสดงสินค้า #งานแสดงสินค้าไฮบริด #ผู้ประกอบการSMEs-#อัญ #ส่งออก #ส่งออกต่างประเทศ #ส่งออกอินเดีย #สถาบันSMIเคียงคู่ผู้ประกอบการ #สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย #อัญ #โอกาสSMEsไทยรุกไกลตลาดโลก DITP ditp-smes-pro-active- ditp-startup-Smes-pro-active e-Commerce FashionWeek Fashion-Week NEA Plant-Based Showroom SMEs smesproactive SMEs-Pro-active smes-pro-active- SMEsPro-active TOPTHAI Trade-Fair vdo VDO-Clip-แนะนำโครงการ-SMEs-Pro-active Virtual VirtualExhibition Virtual-Exhibition กรมส่งเสริมการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การนำเข้าของสหรัฐอเมริกา การส่งออก การส่งออกไทย กิจกรรม ขยายการส่งออก ขยายตลาด ขยายสู่ตลาดต่างประเทศ ข่าว แคนาดา งานแสดงสินค้า งานแสดงสินค้าญี่ปุ่น งานแสดงสินค้าเสมือนจริง เจาะตลาดจีน ช่วยเหลือเยียวยา ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ ซอส&เครื่องปรุงรส ตลาดเครื่องสำอาง ตลาดเครื่องสำอางมาเลเซีย ตลาดซอส ตลาดออร์แกนิก ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง โตเกียว ทิศทางการบริโภคเพื่อสุขภาพของชาวออสเตรเลีย เนื้อสัตว์ที่ทำมาจากพืช แนวโน้มตลาด ประชุมรอบพิเศษ ผลไม้กระป๋อง ผู้ประกอบการ-SMEs เพิ่มมูลค่าและขยายตลาดส่งออก ฟิลิปปินส์ ภาพรวมธุรกิจอาหาร มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ มาตรการการเงิน มาตรการทางศุลกากร มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู ยุโรป เยอรมัน ร้านค้าออนไลน์ ส่งเสริ ส่งออก ส่งออกแคนาดา ส่งออกจีน ส่งออกญี่ปุ่น ส่งออกไทย สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ออสเตรเลีย อาหารที่ทำมาจากพืช อาหารพร้อมทาน อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ฮ่องกง