ข่าว

ข่าวและกิจกรรม

rss

ข่าวและกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการ SMEs Pro-active

china.jpg

เทรนด์ สเตย์ แอท โฮม อีโคโนมี (Stay at Home Economy) โตแรงในจีนหลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ตลาดเครื่องปรุงรสสำหรับการบริโภคในครัวเรือนขยายตัวมากขึ้น พาณิชย์แนะผู้ประกอบการติดตามพฤติกรรมผู้บริโภคจีนอย่างใกล้ชิด เน้นพัฒนาช่องทางออนไลน์ และนำบิ๊ก ดาต้า มาใช้กำหนดทิศทางและกลยุทธ์เจาะตลาด

1.jpg

“เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงาม” ถือเป็นผลิตภัณฑ์สำคัญที่มีความสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของหลาย ๆ ประเทศ โดยเฉพาะจีนซึ่งจากผลสำรวจของ Qian Zhan Research ระบุว่า ในปี 2563 มูลค่าตลาดจะสูงถึง 4.5 แสนล้านหยวน หรือประมาณ 2.25 ล้านล้านบาท

gems1.jpg

สาธารณรัฐชิลี มนต์เสน่ห์แห่งอเมริกาใต้ เป็นประเทศที่ได้ชื่อว่า “ยาวที่สุดในโลก” มีทรัพยากรธรรมชาติสำคัญ เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้าเครื่องประดับ ได้แก่ ทองแดง ทองคำ เงิน เหล็ก และหินลาพิส ลาซูลี (Lapis lazuli) ซึ่งเป็นอัญมณีแซฟไฟร์ชนิดหนึ่งที่หาได้ยากแต่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มที่ชื่นชอบเครื่องประดับหิน เพราะพบอยู่ในสองประเทศทั่วโลกเท่านั้น คือชิลีและอัฟกานิสถาน แต่ด้วยข้อจำกัดในด้านแรงงานที่มีค่าแรงสูง ประกอบกับแรงงานขาดทักษะในด้านการออกแบบ เจียระไน และประกอบตัวเรือน ทำให้ชิลีจำเป็นต้องนำเข้าเครื่องประดับและอัญมณีสำเร็จรูปจากต่างประเทศ

โครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs Pro-active)

SMEs Pro-active 46.jpg

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ คลอดมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการภายใต้โครงการ SMEs Pro-active ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมเตรียมขยายกรอบระยะเวลาโครงการเฟส 3 ออกไปถึงปี 2565 หวังช่วยผู้ประกอบการช่วง Post-Covid

สำหรับออกบูธ cover1-01.jpg
untitled2.png

ใครจะไปคิด สินค้าบ้านๆ วันหนึ่งมีโอกาสส่งออก “ป้าติ่ง”เปิดใจทำแบบนี้ได้ เพราะ SMEs Pro-active

4606899.jpg

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมฯ สภาหอการค้าฯ สภาผู้ส่ง-สินค้าทางเรือฯ และสมาคมธนาคารไทยเปิดตัวโครงการ SMEs Pro-active ระยะที่ 3 อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้สโลแกน “SMEs Pro-active ก้าวไกลสู่ตลาดโลก”

untitled1.png

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแจ้งความคืบหน้าโครงการ SMEs Pro-active ระยะที่ 3 ล่าสุดไฟเขียวผู้ประกอบการ SMEs กว่า 200 ราย เข้าร่วมงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติในต่างประเทศช่วงพ.ย.61-ก.พ.62 รวม 52 กิจกรรม เตรียมจับมือ 3 สภาฯ ลุยช่วยต่อ มุ่งผู้ประกอบการฐานราก ต่างจังหวัด และ Startup เผยผู้ผ่านคัดเลือกจะได้รับเงินสนับสนุน 2 แสนบาทต่อครั้ง

30254.jpg

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เตรียมเพิ่มสมาชิกกรมประเภท Startup ขยายฐานครอบคลุมผู้เริ่มต้นธุรกิจใหม่ ดันสมัครโครงการ SMEs Pro-active ระยะที่ 3 (ปีงบประมาณ 2562 - 2564) เชื่อมโยงความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สานฝัน Startup สู่เวทีการเจรจาการค้าและ Pitching ระดับโลก

Tags

#5G #5G&FutureMobility #5GNetwork #5GTechnology #agritech #AI #BYONDMOBILE #BYONDThursday #CyberSecurity #DITP #DITP-#SMEs-#SMEsPro-active #DITP-#SMEsPro-active-#SMEs #Efficiency #Fashionweek #foodtech #IoT #mobilecommunications #sevenpeakssoftware #ShiftUptoGlobal #Showroom #smartfarming #SME #SMEs #SMEs-#SMEsPor-active-#กร #SMEsProActive #SMEsPro-active #SMEsPro-active-#SMEs-#DITP #SMEsPro-active-#กร #sustainability #VirtualExhibition #Webinar #กร #กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ #การเจรจาธุรกิจ #งานแสดงสินค้า #งานแสดงสินค้าไฮบริด #ผู้ประกอบการSMEs-#อัญ #ส่งออก #ส่งออกต่างประเทศ #ส่งออกอินเดีย #สถาบันSMIเคียงคู่ผู้ประกอบการ #สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย #อัญ #โอกาสSMEsไทยรุกไกลตลาดโลก DITP ditp-smes-pro-active- ditp-startup-Smes-pro-active e-Commerce FashionWeek Fashion-Week NEA Plant-Based Showroom SMEs smesproactive SMEs-Pro-active smes-pro-active- SMEsPro-active TOPTHAI Trade-Fair vdo VDO-Clip-แนะนำโครงการ-SMEs-Pro-active Virtual VirtualExhibition Virtual-Exhibition กรมส่งเสริมการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การนำเข้าของสหรัฐอเมริกา การส่งออก การส่งออกไทย กิจกรรม ขยายการส่งออก ขยายตลาด ขยายสู่ตลาดต่างประเทศ ข่าว แคนาดา งานแสดงสินค้า งานแสดงสินค้าญี่ปุ่น งานแสดงสินค้าเสมือนจริง เจาะตลาดจีน ช่วยเหลือเยียวยา ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ ซอส&เครื่องปรุงรส ตลาดเครื่องสำอาง ตลาดเครื่องสำอางมาเลเซีย ตลาดซอส ตลาดออร์แกนิก ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง โตเกียว ทิศทางการบริโภคเพื่อสุขภาพของชาวออสเตรเลีย เนื้อสัตว์ที่ทำมาจากพืช แนวโน้มตลาด ประชุมรอบพิเศษ ผลไม้กระป๋อง ผู้ประกอบการ-SMEs เพิ่มมูลค่าและขยายตลาดส่งออก ฟิลิปปินส์ ภาพรวมธุรกิจอาหาร มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ มาตรการการเงิน มาตรการทางศุลกากร มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู ยุโรป เยอรมัน ร้านค้าออนไลน์ ส่งเสริ ส่งออก ส่งออกแคนาดา ส่งออกจีน ส่งออกญี่ปุ่น ส่งออกไทย สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ออสเตรเลีย อาหารที่ทำมาจากพืช อาหารพร้อมทาน อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ฮ่องกง