ISO 27001:2013
ข่าวและกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการ SMEs Pro-active
ปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัจจุบันประเทศจีนเปิดกว้างทางเศรษฐกิจมากขึ้น ผู้บริโภคชาวจีนจำนวนไม่น้อยมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง ทำให้สินค้านำเข้าจึงเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้บริโภคในยุคของการยกระดับการบริโภคผู้ประกอบการไทยจึงจำเป็นต้องศึกษาทำความเข้าใจกับพฤติกรรมของผู้บริโภคจีนที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเพื่อวิเคราะห์โอกาสในการเจาะตลาด และประเมินศักยภาพการแข่งขันของสินค้าไทยในสายตาของผู้บริโภคจีน
ถึงแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในยุโรปรวมถึงประเทศเยอรมนียังไม่มีท่าทีคลี่คลายลง แต่ก็ไม่อาจฉุดกระแสความนิยมของสินค้าออร์แกนิกในเยอรมนีได้ ซึ่งได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันชาวเยอรมัน และขับเคลื่อนการเติบโตในภาคธุรกิจอาหารที่สำคัญที่สุด
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ชี้ถึงเทรนด์อาหารที่ทำมาจากพืช (Plant-Based Food) กำลังมาแรงในปัจจุบัน โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ที่ทำมาจากพืช อีกทั้งยังแนะนำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเพื่อขยายโอกาสต่อยอดการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ
ภาพรวมธุรกิจอาหารทั่วโลกสำหรับปี 2563 ได้รับผลกระทบไม่น้อยจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ผู้ผลิต ผู้นำเข้า-ส่งออก เป็นลูกโซ่ไปถึงธุรกิจร้านอาหารต่างๆ ส่งผลให้พฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) อนุมัติผู้ประกอบการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเสมือนจริง (Virtual Exhibition) และกิจกรรม Showroom ในช่วงงาน Fashion Week เพื่อสนับสนุน SMEs ไทยภายใต้โครงการ SMEs Pro-active ลอตแรก พร้อมทั้งขยายระยะเวลาช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ถึงเดือนธันวาคม 2564
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ แนะนำงานแสดงสินค้าที่มีศักยภาพสูงเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการส่งออกไทยในการเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่น โดยใช้โครงการ SMEs Pro-active
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผยโอกาสของผู้ประกอบการส่งออกไทย ในการเข้าสู่ตลาดเครื่องสำอางฟิลิปปินส์ พร้อมแนะนำงานแสดงสินค้า/บริการเสมือนจริง (Virtual Exhibition) ซึ่งผู้ประกอบการสามารถเข้าร่วมงานผ่านระบบออนไลน์ได้ ถึงแม้วิกฤติ Covid-19
โอกาสดีของเหล่าดีไซเนอร์ที่มีแบรนด์ของตัวเอง และต้องการขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ปรับหลักเกณฑ์โครงการ SMEs Pro-active เพิ่มกิจกรรมการเจรจาธุรกิจรูปแบบ Showroom ช่วงการจัดงาน Fashion Week ในต่างประเทศ ผู้ประกอบการ SMEs ไทยสมัครได้แล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ปี 2563 – ปัจจุบัน ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศได้รับกระทบอย่างมากจากสถานการณ์โควิด-19 ด้วยมาตรการควบคุมและจำกัดการเดินทางระหว่างประเทศ ซึ่งส่งผลต่อการขนส่งสินค้าและการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติทั่วโลก ทำให้ มีการเลื่อนและยกเลิกการจัดงานอย่างต่อเนื่อง
ในปี 2563 นั้น คงไม่มีใครคาดคิดว่า ทั้งโลกต้องหยุดชะงักไปเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ที่ซึ่งส่งผลกระทบเป็นอย่างมากต่อระบบเศรษฐกิจ และระบบสาธารณสุขของแต่ละประเทศ สถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมาได้เปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคไปอย่างสิ้นเชิง ก่อให้เกิดเป็นวิถีชีวิตแบบใหม่ หรือ New Normal ซึ่งธุรกิจต่าง ๆ ก็ล้วนเริ่มปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว