ข่าว

ข่าวและกิจกรรม

rss

ข่าวและกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการ SMEs Pro-active

050864 (Final) AW.jpg

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า การส่งออกไทยในเดือนมิถุนายน 2564 มีมูลค่า 23,699.43 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 782,081.19 ล้านบาท) ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 43.82 สถิติใหม่สูงสุดรอบ 11 ปี โดยสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับเป็นหนึ่งในสินค้าที่มีอัตราการขยายตัวสูงถึงร้อยละ 90.48 โอกาสดีขยายการส่งออกไปยังจีนและสหรัฐอเมริกา

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองชิงต่าว เปิดเผยว่า การควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ของจีนที่มีประสิทธิภาพส่งผลให้ความต้องการในการบริโภคภายในประเทศปรับตัวสู่ทิศทางที่ดีขึ้นทั้งสินค้าอุปโภคบริโภคและสินค้าฟุ่มเฟือย ทำให้ภาพรวมของตลาดอัญมณีและเครื่องประดับเริ่มมีการเติบโตและมีแนวโน้มพัฒนาในทางที่ดีขึ้น

ภาพรวมในปี 2564 ตลาดสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของจีนขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 48 หรือมีมูลค่าประมาณ 346,000 ล้านหยวน (ประมาณ 1.73 ล้านล้านบาท) ซึ่งสัดส่วนของการบริโภคสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับจากทั่วโลกของชาวจีนสูงถึงร้อยละ 70-75 เนื่องจากผู้บริโภคชาวจีนส่วนใหญ่ไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศได้ โดยผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennials) ครองสัดส่วนถึงร้อยละ 70 และเลือกซื้อผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ช (E-Commerce) หรือแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นหลัก

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก ยังให้ข้อมูลว่า ความต้องการสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน เนื่องจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐฯ ประกอบกับการเร่งดำเนินการแจกจ่ายวัคซีนให้กับประชาชนทำให้หลายพื้นที่ในสหรัฐฯ เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ ส่งผลให้ชาวอเมริกันกล้าที่จะจับจ่ายใช้สอยและมีความต้องการบริโภคสินค้าเพิ่มมากขึ้น

โดยชาวอเมริกันมักนิยมเครื่องประดับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและสวมใส่ได้ทุกวัน เช่น แหวนร่วมสมัย แหวนที่ใส่ซ้อนกันหลายวง เป็นต้น อีกทั้งกลุ่มเครื่องประดับโลหะอย่างทองคำก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก รองลงมาคือทองคำขาวและทองคำสีชมพู นอกจากนี้ ตลาดเครื่องประดับสำหรับสุภาพบุรุษก็เป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงที่ผ่านมา จากข้อมูลของ Euromonitor ระบุว่าในปี 2566 ตลาดเครื่องประดับสำหรับสุภาพบุรุษจะมีการขยายตัวถึง 6.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 217.8 พันล้านบาท) จึงเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างแบรนด์หรือเจาะตลาดนี้

การจำหน่ายสินค้าในช่องทางอีคอมเมิร์ช (E-Commerce) มีแนวโน้มที่จะขยายตัวอย่างก้าวกระโดด ผู้ประกอบการไทยควรคำนึงถึงการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านทาง Social Media หรือผู้ทรงอิทธิพลในแต่ละแพลตฟอร์มซึ่งสามารถช่วยในเรื่องการเจาะตลาดและขยายกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างมาก สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก เสนอแนะเพิ่มเติม เช่นเดียวกับประเทศจีนโดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองชิงต่าว ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันด้วยอิทธิพลของเทคโนโลยีต่างๆ ผู้บริโภคชาวจีนมักจะค้นหาข้อมูล เปรียบเทียบราคาจากอินเทอร์เน็ตก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าซึ่งถือเป็นปัจจัยที่ท้าทายสำหรับผู้ประกอบการไทยที่ควรคำนึงถึงและติดตามพฤติกรรมของผู้บริโภค ตลอดจนปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่นตามกระแสความนิยมของกลุ่มลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่น่าสนใจ อาทิ (1) Jewelry Shanghai ณ นครเซี่ยงไฮ้, จีน (2) งาน China International Jewellery Fair ณ กรุงปักกิ่ง, จีน (3) งาน Jewellery & Gem ASIA Hong Kong ณ เมืองฮ่องกง, จีน (4) งาน JCK Las Vegas ณ เมืองลาสเวกัส, สหรัฐอเมริกา (5) งาน ASD Market Week ณ เมืองลาสเวกัส, สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ มีแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สามารถเข้าร่วมงานได้โดยไม่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ เช่น HKTDC International Sourcing Show เป็นต้น

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงานแสดงสินค้าสามารถสมัครเข้าร่วม โครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs Pro-active) โครงการที่ให้การสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและบริการในงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ ซึ่งสนับสนุนวงเงินในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและบริการในต่างประเทศ (Overseas Trade Fair) สูงสุด 200,000 บาทต่อครั้ง จำนวน 6 สิทธิ์ และยังสนับสนุนวงเงินในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเสมือนจริงในต่างประเทศ (Virtual Exhibition) สูงสุด 50,000 บาทต่อครั้ง จำนวน 6 ครั้ง ศึกษาข้อมูลและหลักเกณฑ์โครงการเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์โครงการฯ https://smesproactive.ditp.go.th/ หรือ Facebook Page: SMEs Pro-active by DITP สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-507-7783 หรือ 02-507-7786



Comments are closed.

Recent Posts

Read More

Tags

#5G #5G&FutureMobility #5GNetwork #5GTechnology #agritech #AI #BYONDMOBILE #BYONDThursday #CyberSecurity #DITP #DITP-#SMEs-#SMEsPro-active #DITP-#SMEsPro-active-#SMEs #Efficiency #Fashionweek #foodtech #IoT #mobilecommunications #sevenpeakssoftware #ShiftUptoGlobal #Showroom #smartfarming #SME #SMEs #SMEs-#SMEsPor-active-#กร #SMEsProActive #SMEsPro-active #SMEsPro-active-#SMEs-#DITP #SMEsPro-active-#กร #sustainability #VirtualExhibition #Webinar #กร #กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ #การเจรจาธุรกิจ #งานแสดงสินค้า #งานแสดงสินค้าไฮบริด #ผู้ประกอบการSMEs-#อัญ #ส่งออก #ส่งออกต่างประเทศ #ส่งออกอินเดีย #สถาบันSMIเคียงคู่ผู้ประกอบการ #สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย #อัญ #โอกาสSMEsไทยรุกไกลตลาดโลก DITP ditp-smes-pro-active- ditp-startup-Smes-pro-active e-Commerce FashionWeek Fashion-Week NEA Plant-Based Showroom SMEs SMEsProactive smes-pro-active smes-pro-active- SMEsPro-active SMI TOPTHAI Trade-Fair vdo VDO-Clip-แนะนำโครงการ-SMEs-Pro-active Virtual VirtualExhibition Virtual-Exhibition กรมส่งเสริมการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การนำเข้าของสหรัฐอเมริกา การส่งออก การส่งออกไทย กิจกรรม ขยายการส่งออก ขยายตลาด ขยายสู่ตลาดต่างประเทศ ข่าว แคนาดา โครงการ งานแสดงสินค้า งานแสดงสินค้าญี่ปุ่น งานแสดงสินค้าเสมือนจริง เจาะตลาดจีน ช่วยเหลือเยียวยา ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ ซอส&เครื่องปรุงรส ตลาดเครื่องสำอาง ตลาดเครื่องสำอางมาเลเซีย ตลาดซอส ตลาดออร์แกนิก ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง โตเกียว ทิศทางการบริโภคเพื่อสุขภาพของชาวออสเตรเลีย เนื้อสัตว์ที่ทำมาจากพืช แนวโน้มตลาด ประชุมคณะทำงาน ประชุมรอบพิเศษ ผลไม้กระป๋อง ผู้ประกอบการ-SMEs เพิ่มมูลค่าและขยายตลาดส่งออก ฟิลิปปินส์ ภาพรวมธุรกิจอาหาร มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ มาตรการการเงิน มาตรการทางศุลกากร มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู ยุโรป เยอรมัน ระยะที่4 ร้านค้าออนไลน์ ส่งเสริ ส่งออก ส่งออกแคนาดา ส่งออกจีน ส่งออกญี่ปุ่น ส่งออกไทย สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ออสเตรเลีย อาหารที่ทำมาจากพืช อาหารพร้อมทาน อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ฮ่องกง